Friday 16 July 2010

Cô gái bị bắt cóc 18 năm làm nô lệ tình dục nay được đền 20 triệu đô


Cập nhật lúc: 7/6/2010 6:55:56 PM


Hình Jaycee Dugard xuất hiện trên báo chí hồi năm ngoái sau 18 năm bị bắt cóc

Một cô gái bị bắt cóc làm nô lệ tình dục suốt 18 năm sẽ nhận được 20 triệu Mỹ kim tiền đền bù từ tiểu bang California sau khi cho rằng các quan chức đã không làm tròn trách nhiệm của mình để tìm ra cô trong khi đang giám sát thủ phạm.

Các dân biểu tiểu bang California đã bỏ phiếu phê chuẩn sự dàn xếp trên dành cho Jaycee Dugard, hiện 30 tuổi, và 2 con gái của cô. Họ đã xuất hiện trở lại hồi tháng 8 năm ngoái sau khi bị nhốt trong một khu vườn bí mật bởi yêu râu xanh Phillip Garrido.

Mẹ của Jaycee, bà Terry Probyn, đã gửi đơn kiện hồi tháng 2 nói rằng 3 nạn nhân vẫn không được phát hiện dù các quan chức bang đã bắt đầu theo dõi Garrido kể từ năm 1999. Garrido bị theo dõi sau khi bị kết án trước đó vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp tại tiểu bang Nevada.

“Đó là số tiền đền bù của 3 mẹ con cho phần còn lại của cuộc đời vốn đã bị tổn thương ghê gớm trong suốt quãng thời gian 17 hoặc 18 năm”, nhà dàn xếp Daniel Weinstein nói.

Các thành viên gia đình Dugard xác nhận 3 mẹ con Jaycee đã bị tổn thương ghê ghớm cả về tâm lý, thể chất và tình cảm.

Ông Weinstein, một cựu chánh án toà án cấp cao quận San Francisco cho biết số tiền đền bù sẽ được sử dụng để mua cho gia đình một căn nhà, đảm bảo sự riêng tư, thanh toán chi phí học hành, đề bù thu nhập bị mất và chi trả việc điều trị trong nhiều năm. Ngoài ra, phần lớn số tiền sẽ được dành cho các khoản đầu tư lâu dài.

Vợ chồng Phillip Garrido và Nancy Garrido đã bắt cóc Jaycee vào năm 1991 khi cô mới 11 tuổi. Jaycee bị nhốt ở khu vườn sau nhà của Garrido và bị ép quan hệ tình dục. Nạn nhân đã sinh hai người con gái với yêu râu xanh Garrido.

source
TiVi TuanSan

No comments:

Post a Comment