Wednesday 8 February 2012

Ông chủ hào phóng nhất nước Úc thưởng các công nhân $15 triệu đô


Cập nhật lúc: 2/7/2012 9:34:11 PM


Ông Ken Grenda (áo vét ở giữa) với các con trai Geoff và Scott thưởng tiền cho côn nhân. Photo courtesy of abc.net.au

Một ông chủ hãng xe bus ở thành phố Melbourne đã khiến các nhân viên phải choáng váng khi dành 15 triệu đô la tiền thưởng cho các nhân viên sau khi ông bán công ty của mình.

Ông Ken Grenda, 79 tuổi, chủ một hãng xe bus ở Melbourne đã bán hãng xe trị giá 400 triệu của mình và đã trích một số tiền lớn để thưởng cho 1,800 nhân viên của ông.

Tiền thưởng được chia công bằng cho mọi nhân viên dựa trên mức độ công việc mà họ đảm nhiệm. Với số tiền trung bình mà mỗi người nhận được vào khoảng $8,500 đồng, trong đó cũng có một số nhân viên do cống hiến nhiều sức lực đã được tặng thưởng lên đến $30,000.

Hãng xe bus này của ông Ken Grenda do cha ông mua từ năm 1945, ban đầu chỉ có 4 chiếc xe nhưng đã phát triển lên đến hơn 600 chiếc.

Giải thích về lý do tặng thưởng cho nhân viên, ông Grenda nói rằng đó là một điều công bằng vì họ đã làm việc hiệu quả và công ty được thành công là cũng nhờ vào những công nhân.

Ông Scott Grenda, con trai của ông Grenda đồng thời là giám đốc điều hành hãng xe, cho biết cha của ông buồn vì bán đi doanh nghiệp của gia đình này và việc trích thưởng này của ông nhằm bày tỏ lòng biết ơn với các nhân viên.

John, một tài xế xe bus, nói với ABC rằng ông Ken Grenda là một người tuyệt vời và luôn rộng rãi với nhân viên.

Hãng xe của ông Grenda đã được mua lại bởi nhà điều hành vận tải Ventura.

source

TiVi Tuan San

No comments:

Post a Comment