Monday 23 May 2011

Tay golf thiếu niên thượng thặng



Cập nhật lúc 7:11:06 PM - 19/05/2011
Vincent Thái/Viễn Đông (chụp hình và ghi nhận)

BRITTANY-MAI.jpg


Brittany Alexis Mai, 17 tuổi
Học sinh trung học Poway High School
cư ngụ tại Poway, California, trong Quận San Diego



Vincent:
Tôi biết bạn là một cầu thủ tích cực chơi golf, vậy trước hết bạn có thể nói cho tôi biết bạn bắt đầu chơi môn golf như thế nào?
Brittany: Đúng ra tôi là một người thi đấu trong môn trượt băng nghệ thuật, còn golf chỉ là một môn giải trí mà thôi. Cha tôi trước đây chơi golf rất nghiêm chỉnh, vì vậy ông giới thiệu bộ môn thể thao này cho tôi và em trai tôi, khi tôi lên 9 tuổi, còn em tôi mới 6 tuổi. Ông ghi danh cho chúng tôi tham gia những trận tranh tài môn golf cho vui mà thôi, ở San Diego. Nhưng cả hai anh em tôi đều tiến bộ, đủ điều kiện để thi đấu Callaway Junior World, giải khúc côn cầu thế giới dành cho thiếu niên. Chính vào thời điểm ấy, ở độ tuổi 13, tôi đã phải lựa chọn giữa golf và trượt băng nghệ thuật để làm bộ môn thể thao toàn thời gian. Tôi thích mặc đồ đẹp, yêu chuộng khiêu vũ, thích trình diễn trên sân băng, cùng một lúc. Tôi cũng ưa gặp gỡ những bạn bè mới, không những tại địa phương ở San Diego, mà còn ở trên khắp nước Mỹ, và trên thế giới, để chơi golf. Tôi không muốn bỏ một trong hai môn này, nên tôi giữ cả hai. Huấn luyện viên môn trượt băng nghệ thuật của tôi bực bội khi thấy tôi không dành đủ thì giờ cho những buổi huấn luyện trượt băng, tập vận động mạnh và nhanh, múa ballet, thế là ông ra tối hậu thư cho tôi. Cho tới hôm tôi bị té nặng khi đang tập nhảy lên cao xoay ba vòng, tôi được chẩn đoán bị chấn thương nơi xương sống, ở chỗ khúc xương L5 phía dưới bị gãy vì những vết thương lúc tôi trượt ngã. Tôi được bác sĩ khuyên ngưng hoàn toàn tập môn trượt băng nghệ thuật. Chính lúc ấy tôi bắt đầu tập trung toàn thời gian vào môn golf, khi lên 13 tuổi.

Vincent:
Ôi, chẳng may thật đấy. Nhưng ít nhất chuyện ấy cũng làm cho bạn quyết định sớm hơn! Bạn có thể cho biết một vài thành tựu bạn đã đạt được cho đến nay?
Brittany: (1) Được chọn làm cầu thủ dự bị thứ nhất, trong trận đấu US Women’s Open vào mùa hè năm ngoái. Tôi nhớ những ngày ra sân thi đấu, dù phải đấu với những sinh viên cầu thủ hàng đầu của trường đại học UCLA, để giành được một chỗ dự bị, lúc tôi lên 16 tuổi.
(2) Đại diện cho đội golf Team USA chơi trong giải vô địch thiếu niên Aaron Baddeley Internal Junior Championship ở Quảng Châu, Trung Quốc, vào năm 2010.
(3) Đại diện cho Team USA thi đấu tranh cúp thiếu niên Junior Pacific Cup ở Melbourne, Úc Đại Lợi, trong năm 2011.
(4) Thắng giải San Diego CIF trong năm 2008, khi học lớp 10.
(5) Trở thành cầu thủ trẻ nhất ở San Diego đi dự giải vô địch California State Championship Golf, ở Pebble Beach, California, vào năm 2007.
(6) Một trong 3 người hàng đầu trong giải Callaway Junior World Golf năm 2007.
(7) Dự giải vô địch thiếu nữ US Junior Girls Championship năm 2008
(8) Thắng giải vô địch Sectional Junior PGA Championship 2010.
(9) Được tuyển mộ vào đội golf nữ giới bởi những trường đại học hàng đầu ở Mỹ, như Harvard, Northwestern, Stanford, UCLA, UC Davis, Yale, Gonzaga, Princeton, University of Notre Dame.
(10) Điểm trung bình ở trung học 4,5 GPA.

BRITTANY-MAI-2.jpg

Vincent: Tôi thật là không ngờ. Vậy xin bạn kể thêm về bản thân, bạn làm gì trong cuộc sống hàng tuần?
Brittany: Tôi thích đi chơi với bạn bè, khi thời giờ cho phép, nhưng ưu tiên vẫn dành cho golf và việc học. Thường ngày tôi tới trường vào ban ngày, tan học thì tập chơi golf và/hoặc tập thể trọng hay môn thể dục aerobics, và làm bài tập ở nhà. Thỉnh thoảng đến gặp huấn luyện viên.

Vincent: Nghe ra như thể bạn quý từng giây trong cuộc đời. Chương trình mùa hè của bạn như thế nào?
Brittany: Tôi tham dự những trận tranh tài cấp quốc gia trên khắp nước Mỹ, và dự tất cả những trận đấu USGA và một số trận đấu golf phụ nữ không chuyên nghiệp ở Hoa Kỳ và Canada. Đây là mùa hè cuối cùng chấm dứt sự nghiệp chơi golf thiếu niên của tôi, nên tôi sẽ chơi thêm trong hai trận thiếu niên nữa của giải Rolex Invitational ở Minnesota, và vòng thi đấu cấp quốc gia ở Palm Springs trong tháng 6. Tôi cũng chơi thêm trong những trận đấu golf không chuyên nghiệp dành cho phụ nữ, trước khi dời lên Chicago vào mùa hè để học đại học. Nhưng dĩ nhiên phải có ít nhất một tuần nghỉ hè với gia đình trước khi đi.

Vincent: Chắc là bạn hào hứng lắm. Bạn có những mục tiêu nào trước mắt cho bản thân?
Brittany: Tôi muốn lấy bằng đại học 4 năm từ trường Northwestern, và tham gia Ladies European Tour, cũng như cố gắng kiếm cho được thẻ vào chơi trong LPGA.

Vincent:
Còn về lâu về dài thì bạn có những mục tiêu nào cho chính mình?
Brittany: Mọi sự đều tùy thuộc vào chuyện môn golf đưa tôi đi đến đâu. Tôi muốn trở thành cầu thủ hàng đầu trong LPGA như là sự lựa chọn đầu tiên, hoặc nếu không được thì tiếp tục việc học y khoa.

Vincent: Ngoài việc học và chơi golf, ngoài ra bạn thích làm những gì cho vui?
Brittany: Tôi thích đi mua sắm, du lịch, đi dã ngoại, chơi đàn dương cầm, đọc sách, bỏ giờ ra với gia đình và đi đó đi đây với bạn bè.

Vincent: Triết lý sống của bạn là gì?
Brittany: Nằm ở giữa những mục tiêu là điều được gọi là đời sống, phải sống cho trọn và vui hưởng cuộc đời. Học hỏi từ ngày hôm qua, sống cho ngày hôm nay, và hi vọng cho tương lai.

Vincent: Tuyệt quá, trước đây tôi chưa bao giờ nghe được như thế. Cám ơn Brittany.
source
Vien Dong Daily

No comments:

Post a Comment